สอท.เร่งนักเรียนจ่ายเงินค่าสมัครแอดมิชชั่น

23 เมษายน 2556

สอท.เร่งนักเรียนจ่ายเงินค่าสมัครแอดมิชชั่น ก่อนปิดรับชำระเงิน 23 เม.ย. นี้. ย้ำนักเรียนที่ติดรับตรงแล้ว อย่ามาแอดมิชชั่น เพราะเสียเวลาและถูกตัดสิทธิ์

วานนี้(22เม.ย.) นางศศิธร อหิงสโก ผู้จัดการสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ตามที่สอท.ได้เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางการรับนิสิตนักศึกษาหรือแอดมิชชั่นกลาง ประจำปีการศึกษา 2556 เมื่อวันที่ 11-21เม.ย.ที่ผ่านมาทางเว็บไซด์ www.cuas.or.th และกำหนดชำระเงินถึงวันที่ 23 เม.ย.นั้น จากข้อมูลผู้สมัครตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งปิดระบบการรับสมัคร ปรากฏว่ามีผู้สมัคร 121,141 คน แต่มียอดชำระเงินถึงวันที่ 22 เม.ย. ประมาณ 90,000 คน ซึ่งคาดว่ายอดผู้ชำระเงินจะมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากวันรับสมัครช่วงสุดท้ายตรงกับวันเสาร์-อาทิตย์ ดังนั้นผู้สมัครคงกำลังตัดสินใจอยู่ และในวันที่ 23 เม.ย.นี้จะเป็นการชำระเงินวันสุดท้าย ตามเวลาปิดทำการของธนาคารทั่วไป และตามเวลาปิดของธนาคารในห้างสรรพสินค้า ดังนั้นผู้สมัครจะต้องตัดสินใจและรีบดำเนินการชำระเงินเพื่อให้การสมัครครบถ้วนสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามคาดว่าจำนวนผู้สมัครปีนี้น่าจะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาคือประมาณ 1 แสนคน

นางศศิธร กล่าวต่อไปว่า สำหรับการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาในระบบรับตรงผ่านเคลียริ่งเฮาส์ ปี 2556 นั้น ขณะนื้มหาวิทยาลัยที่รับตรงผ่านเคลียริ่งเฮาส์ จำนวน 18 สถาบัน ได้ส่งรายชื่อของนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกมาให้เรียบร้อยแล้วเพื่อตัดสิทธิ์ออกจากแอดมิชชั่นกลาง ซึ่งตนอยากย้ำว่าเรื่องการตัดสิทธิ์แอดมิชชั่นกลางนั้นเป็นเรื่องที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆส่งรายชื่อของนักเรียนมาให้สอท. ดังนั้นหากนักเรียนคนใดมีปัญหาเรื่องของการรับตรงจะต้องติดต่อกับทางมหาวิทยาลัยเท่านั้น เพราะสอท.ไม่มีอำนาจที่จะคืนสิทธิ์แอดมิชชั่นกลางให้แก่นักเรียนได้ ส่วนนักเรียนที่ติดรับตรงแล้วก็ไม่ต้องมาแอดมิชชั่นกลางอีก เพราะจะเป็นการเสียเวลาและจะถูกตัดสิทธ์แน่นอนอยู่แล้ว

ที่มา: http://www.dailynews.co.th

http://www.moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=32488&Key=hotnews

Leave a Comment